วิธีง่าย ๆ แก้อาการปวดตา

อาการปวดตา เป็นโรคยอดฮิตในสมัยปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ เกิดขึ้นได้โดยที่เรานั้นนั่งจ้องหน้าคอมนานเกินไปจนทำให้รู้สึกมีอาการปวดตาขึ้น และส่งผลให้มีอาการปวดตาขึ้นได้ในระยะยาว เพราะสมัยปัจจุบันนี้ มนุษย์ส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่แต่กับหน้าจอคอมและมือถือกันเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว หากยิ่งเล่นมากเท่าไหร่ก็จะทำให้ปวดตามากขึ้นเท่านั้น โดยส่วนใหญ่แล้วบางคนมักเล่นมือถือในที่มืด

โดยไม่เปิดแสงไฟช่วย ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้จะส่งผลเสียต่อดวงตาของเราเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้เรารู้สึกปวดตาแล้วนั้น ยังอาจจะส่งเสียข้างเคียงไปถึงทำให้รู้สึกปวดหัวเลยก็ได้ ดังนั้น หากผู้ที่มีความจำเป็นต้องนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์นาน ๆ หรือจำเป็นที่จำต้องอยู่หน้าจอมือถือ โดที่ไม่รู้สึกปวดตา หรือปวดตาน้อยลง วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถบรรเทาอาการปวดตาได้ง่าย ๆ ซึ่งอาการแก้ปวดตานั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ เลยคือ 

การนวดบริเวณรอบดวงตา โดยวิธีนี้สามารถทำได้ง่าย ๆ และเป็นวิธีที่เรียกว่าง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ หากรู้สึกปวดตา ให้เราลองหลับตา แล้วใช้นิ้วของเรานั้นนวดบริเวณรอบดวงตาไปมา ทำวน ๆ กันไปประมาณ 10-15 นาที คุณจะรู้สึกได้ว่าอาการปวดตานั้นลดลงและจะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

การพักสายตา หากเราจ้องคอม หรือมือถือมาตลอดทั้งวัน ก็จะรู้สึกได้ว่ามีอาการปวดตา หรือตาล้ามากขึ้น ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดคือ การพักสายตา หากรู้สึกปวดตา ให้ลองพักสายตาสัก 20 นาที หรืออาจจะหลบสายตาออกไปจากหน้าจอคอม ด้วยการมองออกไปรอบ ๆ หน้าต่าง หรืออาจจะมองดูธรรมชาติ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ดวงตาของคุณนั้นรู้สึกผ่อนคลายได้มาขึ้น ถึงแม้จะใช้เวลาไม่นานมากนัก ก็สามารถช่วยพักสายตาให้ห่างจากความอันตรายได้ แค่นี้สายตาของเราก็ปลอดภัยได้แล้ว

การใช้น้ำตาเทียม หากใครที่ใช้เวลาทั้งวันอยู่กับกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ แน่นอนว่าจะต้องเกิดอาการตาแห้งขึ้นได้อย่างแน่นอน และหากใครที่มีอาการเหล่านี้อยู่ วิธีแก้คือ การหยดน้ำตาเทยมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตาของเรา และน้ำตาเทียมเป็นที่จำเป็นอย่างมากที่เราทุกคนควรที่จะมีติดตัวกันไว้ เพราะเมื่อรู้สึกว่าดวงตาของเรานั้นเริ่มแห้ง ก็สามารถหยิบขึ้นมาหยดดวงตาได้ตลลอดเวลา ถือว่าเป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอคอมนาน ๆ 

 

 

สนับสนุนโดย    สมัครเว็บหวยฮานอย