วัยรุ่นถูก ส.ต.ท. ยิงดับหน้าร้าน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

                เมื่อวันที่ 14 เดือนมีนาคมพ.ศ 2563 ที่จังหวัดชัยภูมิช่วงเวลาประมาณกลางดึกได้มีชาวบ้านได้แจ้งเหตุที่สถานีตำรวจว่ามีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้นที่หน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งบ้านหลังดังกล่าวนั้นเปิดเป็นร้านขายของ

       สำหรับเหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านบ้านใหม่เมืองมอญโดยบ้านเลขที่ที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านเลขที่ 133 ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 คนเป็นชายอายุประมาณ 30 ปีโดยถูกอาวุธปืนยิงเข้าไปที่ใบหน้าทำให้เสียชีวิตคาที่ทันที

        หลังจากทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นนั้นพบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้เป็น ส.ต.ท. และเป็นแฟนของเจ้าของร้านนั่นเองโดยเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พวกเขาเป็นคนในหมู่บ้านนี้  ซึ่งในวันนี้นั้นที่หมู่บ้านได้มีการจัดงานทำบุญขึ้นที่วัด ชุมพร โดยเป็นการจัดงานทำบุญ 100 วัน

          ซึ่งภายในงานนั้นได้มีการแสดงมากมายรวมถึงมีหมอลำด้วยดังนั้นพวกเขาจึงชักชวนกันมาทั้งหมด 5 คนเพื่อมาร่วมงาน โดยตอนอยู่ในงานนั้นพวกเขาก็เที่ยวงานกันตามปกติหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้นัดแนะกันว่าจะออกไปซื้อเหล้ามากินกันซึ่งพวกเขาทั้ง 5 คนนั้นก็ได้มาที่ร้านมันป่าวหลังจากนั้นผู้เสียชีวิตก็ได้เดินเข้าไปในร้านเพื่อตะโกนขอซื้อเหล้าแต่ปรากฏว่าหลังจากที่สกลเขาซื้อเหล้าเสร็จสิ้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดและผู้เสียชีวิตก็ล้มลงทันที

        ทางด้าน เพื่อนของผู้เสียชีวิตยืนยันว่าพวกเขานั้นไม่ได้มาหาเรื่องคนในร้านค้าแต่อย่างใดเพียงแต่ต้องการมาขอซื้อเหล้าและทางด้านผู้เสียชีวิตเองก็ไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุแม้แต่ครั้งเดียวทุกคนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุนั้นต่างก็พากันงงว่า  ส.ต.ท. ยิงเพื่อนเขาเนื่องจากสาเหตุอะไร 

     อย่างไรก็ตามเบื้องต้นในขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มแผงควบคุมผู้ก่อเหตุไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะมีการนำตัวไปทำการสอบสวนถึงสาเหตุและเรื่องราวที่เกิดขึ้นและข้อมูลเบื้องต้นของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวนั้นให้ข้อมูลตรงกันว่า ส.ต.ท.  คนนี้เป็นคนอารมณ์ร้อนและมักจะชอบกร่างกับคนอื่นไปทั่ว  ทำให้ไม่มีใครอยากจะยุ่งด้วยซึ่ง ส.ต.ท. คนนี้เพิ่งได้เข้ารับการเป็นตำรวจเมื่อไม่นานมานี้เอง

 อย่างไรก็ตามเหตุผลที่แท้จริงนั้นยังไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ดังนั้นคงต้องรอผลการตรวจสอบจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะสามารถหาข้อมูลเหตุของการก่อเหตุยิงชาวบ้านในครั้งนี้ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

        ได้จากเรื่องราวในครั้งนี้เราอาจจะต้องมาทบทวนเกี่ยวกับเรื่องของสวัสดิภาพของประชาชนและการที่ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนนั้นก็ใช้อาวุธปืนในทางที่ผิดเพราะแทนที่จะใช้ในการจับผู้ร้ายแต่ส่วนใหญ่ก็นำมา กร่างยิงประชาชนพลเมือง

            ซึ่งมีเคสแบบนี้มาแล้วหลายรายซึ่งทางด้านหน่วยงานที่ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงนั้นควรจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการอนุมัติให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นพกพาอาวุธหรือไม่เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนนั้นก็เป็นอันตรายกับประชาชนมากกว่าการเป็นอันตรายกับโจรซะอีก 

 

สนับสนุนโดย.    หวยออนไลน์