สวย ปัง หุ่นยั่งยืน

ปัจจุบันถือได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาสนใจสุขภาพมากขึ้นไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม แต่ที่เป็นกระแสมากที่ก็คงจะหนีไม่พ้นการลดน้ำหนักแล้วสร้างหุ่นที่มีสัดส่วนที่ดี หรือที่หลายๆคนนำลังจะสร้างคือกล้ามเนื้อ เพื่อให้ร่างกายดูมีสุขภาพที่แข็งแรง และแน่นอนว่าการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงนั้นถือว่าต้องใช้ระยะเวลา

ใครที่มีความคิดว่าอยากจะให้ได้เห็นผลเร็วๆนั้นก็จะไม่ได้ หลายๆคนที่ทำแล้วล้วนประสบความสำเร็จนั้นต่างก็ต้องใช้ระยะเวลาอยู่พอสมควร และการที่เราจะมีหุ่นที่ดีได้นั้นมันคงไม่มีวิธีอะไรมากมายเลยนอกจากการ ควบคุมอาหาร กับ การออกกำลังกาย มักจะเจอคำถามอยู่บ่อยครั้งว่า อยากหุ่นดีต้องทำอย่างไร อยากลดน้ำหนักต้องทำอย่างไร

.คำถามเหล่านี้แท้จริงแล้วคุณไม่รู้วิธีการมันจริงๆหรือ หรือคุณหวังเพียงได้วิธีการแบบรวดเร็ว ใดๆแล้วคุณอาจจะทราบดีอยู่แล้วว่ามันจะต้องทำอย่างไร การควบคุมอาหาร กับ การออกกำลังกาย จะทำให้สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรง และยังทำให้หุ่นของคุณคงที่แบบเดิมไปได้นาน สิ่งสำคัญคือเรื่องของการควบคุมอาหาร ซึ่งหลายๆอาจจะสงสัยอยู่ก็ได้ว่า อาหารจะสำคัญกว่าการออกำลังกายได้อย่างไร ในเมื่ออาหารคือสิ่งที่ทำให้เรานั้นอ้วน น้ำหนักมาก ก็คงต้องย้อนกลับไปถามตัวเองอีกครั้งแล้วว่า อาหารที่ทานเข้าไปนั้นมีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน แล้วทานในปริมาณเท่าไหร่

การควบคุมอาหารไม่ใช่การที่คุณจะต้องอดอาหารสักมื้อ หรืองดอาหารบางอย่าง เพียงแต่คุณต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกาย อย่างเช่น คุณคิดว่าไขมันคือสิ่งที่ทำให้คุณอ้วน แล้วคุณงด แต่ร่างกายจำเป็นต้องการไขมัน คุณก็เพียงแค่แหล่งอาหารอื่นที่มีไขมันมาทดแทน อย่างเช่น อโวคาโด ที่มีไขมันดีเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย หรือการทานข้าว ลองเปลี่ยนไปทานข้าวกล้อง หรือถ้าไม่เปลี่ยนก็ลองลดปริมาณลงทีนิดละหน่อยเพื่อให้ร่างกายได้ปรับความคุ้นชิน เป็นต้น เพราะอาหารถือว่าเป็นปัจจัยหลัก การออกกำลังกายเป็นปัจจัยรองเลยก็ว่าได้

เพราะถ้าหากเราไม่ทานอาหาร เราก็จะมีแรงไปออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังจะต้องอาศัยพลังงาน ซึ่งพลังงานเหล่านั้นจะมาจากการที่คุณทานอาหารเข้าไป นอกจากนี้อาหารจะเข้าไปช่วยซ่อมแซมระบบการทำงานและอวัยวะภายในร่างกาย ไม่ต้องกลัวว่าอาหารจะทำให้หุ่นพังหรือน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ตราบใดที่คุณทำสองอย่างนี้ควบคู่กันอย่างถูกวิธี เชื่อเถอะว่าผลลัทธ์ที่ได้ออกมานั้นคุณจะรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่าง การสร้างสุขภาพให้แข็งแรงด้วยวิธีทางธรรมชติแบบนี้จะทำให้สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรงไปในระยะเวลาที่ยาวนาน

 

สนับสนุนโดย  วิธีอยู่ร่วมกับคนติดเชื้อเอดส์